Tiến độ dự án bất động sản

Khi chủ đầu tư phân phối một sản phẩm bất động sản thì chắc ràng họ sẽ chọn lọc những sản phẩm có nhiều ưu điểm, lợi thế để thu hút thị trường. Khi mở bán sản phẩm thì mong ước là sự hấp thụ của thị trường mạnh mẽ và cũng là giai đoạn gần cuối của dự án, nhưng lại là giai đoạn quan trọng quyết định cho sự thành bại của cả một dự án. Và trong cuộc chạy đua này, cán đích sớm là tiêu chí của chủ đầu tư. Chủ đầu tư ở đây bao gồm từ nhà phân phối chính thức, các sàn giao dịch liên kết và cả những khách hàng tham gia đều được gọi là chủ đầu tư.

Pháp lý – Tiến độ – truyền thông minh bạch là điểm mạnh của các dự án lớn.

Có không ít dự án tiến độ chạy băng băng về đích khiến nhiều khách hàng phải đề nghị chủ đầu tư giảm tiến độ thi công để có thể xoay xở đủ tiền đóng theo tiến độ. Một thực tế hiện nay mà mới nghe, nhiều người sẽ không tin là sự thật: Dự án đất nền ven biển tại Đà Nẵng, Melody City cam kết tiến độ nhanh trong vòng 8 tháng. Và điều đặc biệt hơn nữa là : tiến độ đóng tiền được mặc định là ngày hoàn thành cơ cở hạ tầng. Anh em tư vấn viên thường hay nói “với 50% số tiền mà đã sở hữu hơn 50% giá trị lô đất”. Các nhà đầu tư khi đã tham gia cuộc chơi ghi nhận đây là điểm khác biệt hiếm thấy.

Thời điểm bung đồng tiền vào bất động sản

Với các chủ đầu tư lớn, việc tung hàng vào thời điểm nào, đối tác nào được chọn mặt gửi vàng để phân phối đóng vai trò rất quan trọng. Và thường thì các dự án đều chuẩn bị rất kỹ để có màn “chào sân” ấn tượng.

Trước khoảng 1 – 2 tháng, các chủ đầu tư sẽ đưa ra các chương trình marketing, truyền thông dọn đường. Giai đoạn này thường là các thông tin hé lộ về dự án, quy mô, vị trí, tiện ích cơ bản… Sau một giai đoạn thị trường, khi khách hàng “ngấm” các thông tin, các chủ đầu tư sẽ tung bảng hàng theo từng chiến dịch để vừa đảm bảo thanh khoản, vừa có bước tăng giá tốt nhất.

Truyền thông

“Các chủ đầu tư thường có dữ liệu về khách hàng mục tiêu và thực hiện các chiến dịch quảng cáo bám đuổi. Lợi thế hiện nay là mạng xã hội có khả năng phân tích người dùng, lựa chọn ra các khách hàng có mối quan tâm đến sản phẩm theo khu vực, lứa tuổi, giới tính, vì thế, có thể nhắm thẳng vào các khách hàng tiềm năng, tiến tới ‘hạ gục’ họ”, anh Nguyễn Hữu Tuấn, tư vấn viên DKT Corporation (Hà Nội), một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ  marketing online cho biết.

Trước mỗi dự án được mở bán, các khách hàng, nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin về dự án một cách minh bạch, đầy đủ, từ thiết kế, tiện ích, bảng giá, cho đến pháp lý dự án. Giúp có cái nhìn tổng quan về dự án, mặt khác, gia tăng lòng tin của nhà đầu tư khi được tiếp cận đầy đủ tài liệu liên quan và thể hiện mối giao tiếp gần gũi hơn giữa chủ đầu tư, các sàn giao dịch và khách hàng.

Và để có thể đánh nhanh, thắng nhanh, câu chuyện bán hàng, sự phối hợp giữa chủ đầu tư, sàn giao dịch ngày càng trở nên quan trọng. Một tham vọng mà hiện nay, không ít doanh nghiệp ngành địa ốc đang hướng tới là kiến tạo các hệ sinh thái về bất động sản.

Với các dự án, thời điểm ra hàng có vai trò rất quan trọng

Mục tiêu của đơn vị này là bán bất động sản chuyện nghiệp, mang lại hiệu quả kinh doanh cho chủ đầu tư, giúp khách hàng được sở hữu bất động sản thuận tiện, nhanh chóng, an toàn. Việc nhiều doanh nghiệp Việt Nam hướng tới xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh, cũng như thực hiện các chiến thuật đi nhanh, về sớm và minh bạch thông tin cho thấy các doanh nghiệp đã ý thức được tính độc lập, đồng bộ cũng như hiệu quả của dự án xét trên nhiều mặt như chi phí, chất lượng sản phẩm hay tiến độ…

Nhanh từ tiến độ, minh bạch thông tin và lựa chọn thời điểm ra hàng hợp lý, kết hợp chặt chẽ với các sàn giao dịch để mang sản phẩm đến tận tay khách hàng. Cách làm chuyên nghiệp này đang mang lại nhiều quả ngọt cho các doanh nghiệp địa ốc khi mà thị trường ngày càng đi vào thực chất